บันทึกควาทรงจำไปกับเรา

..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เตรียมกระหึ่ม"คอมมาร์ต 2010"


ผู้ค้าคอมพ์เตรียมโกยเงินสะพัด 3 พันล้านบาทในงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2553 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ความพิเศษของงานครั้งนี้คือการดึงเครือข่ายสังคมหรือ social network มาใช้ในงาน มั่นใจตลาดคึกคักเพราะไอทีไทยปีนี้จะมีมูลค่ารวมทะลุ 2 แสนล้านบาท จากปัจจุบัน 1.7 แสนล้านบาท

นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที ภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” กล่าวว่า งาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010” ครั้งนี้จะเป็นงานโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีใหญ่ที่สุดต้อนรับปี 2553 ภายใต้แนวคิด “Linking the World” คาดว่าดึงผู้เข้าชมงานได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย และสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

“ตลาดไอทีคอนซูเมอร์ส่งสัญญาณเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา เนื่องจากการอัดฉีดงบประมาณโครงการไทยสามัคคีไทยเข้มแข็งของรัฐบาล และการแข่งขันกันของโน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก ที่มีการอัปเกรดประสิทธิภาพให้ดีขึ้น เช่น ราคาถูกลง ขนาดเล็ก กินไฟน้อย สะดวกแก่การพกพา สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยการเน้นความสำคัญกับ ICT มากยิ่งขึ้น ทั้งคอนซูเมอร์ คอร์ปอเรต และเอสเอ็มอี อีกทั้งยังให้ความสนใจกับกระแส Social Media และ e-book มากขึ้น จึงทำให้ภาพรวมของตลาดคอนซูเมอร์ไอทีปี 53 เติบโตขึ้น"

ปฐมเชื่อว่า ตลาดสินค้าไอทีกลุ่มคอนซูเมอร์จะเติบโตขึ้นราว 10% ในปีนี้ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 80,000 ล้านบาท จากมูลค่ารวมตลาดไอทีไทย 2 แสนล้านบาท เทียบกับปี 2552 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 72,000 ล้านบาท จากตลาดรวม 1.7 แสนล้านบาท

ภายในงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010 ครั้งนี้ จะมีการแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เพื่อให้เข้ากับการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนมากขึ้น และถือเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งต้นศตวรรษ 2010 อาทิ คอมพิวเตอร์พกพา Platform ใหม่ ไร้คีย์บอร์ด , Super Smartphone ที่มี application ล้ำหน้าให้เลือกใช้มากมาย รวมถึงการมอบรางวัล Commart Innovation Awards 2010 รางวัลที่สุดแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยนิตยสาร Commart และการมอบรางวัล eLeader Awards ทั้งด้านองค์กรและผลิตภัณฑ์ โดยนิตยสาร eLeader

ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า เพื่อเป็นการจับกระแสในยุคของ Social Network ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ “คอมมาร์ต” เกาะกระแสของการใช้ Social Media ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการช้อปปิ้งสินค้าไอที ด้วยการอัปเดตข้อมูลโปรโมชันสุดพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ ของเวนเดอร์ บน Social Network เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าภายในงาน

สำหรับกิจกรรมเสวนาและ Workshop ที่น่าสนใจ อาทิ รับกระแส Social Network กับ BlackBerry Workshop, Social Network, เรียนรู้การประกอบคอมพ์ขั้นเทพ ภาค 2, แนะนำการเลือกซื้อ LCD อย่างเซียน ซื้อรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ใช้นาน ใช้คุ้ม, ตามกระแสให้ทันกับ Preview Office 2010, แอนตี้ไวรัส และภัยร้ายบนโลกออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น